Trang chủ Blog Trang 27

Kinh nghiệm phỏng vấn tập đoàn Aeon Việt Nam

aeon tuyển dụng

Aeon hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ nhất thế giới. Đây là tập đoàn đến từ Nhật Bản và hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Aeon tuyển dụng – đây là cụm từ đang nhận được sự thu hút của rất nhiều người. Vậy làm sao để chiếm được cảm tình của NTD Nhật Bản này? Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm phỏng vấn dưới đây nhé! 

1. Aeon Việt Nam 

aeon tuyển dụng

Aeon chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại Diện. Đến tháng 10/2011, công ty TNHH Aeon Việt Nam đã chính thức được thành lập. Sau khi thành lập, công ty đã đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý. Điển hình là hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại. Đây được xem là phương hướng kinh doanh chủ đạo của công ty. Ngoài ra, Aeon còn thực hiện các hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu.

++ Xem thêm: Aeon tuyển dụng: 2 công việc HOT nhất dễ LỄ TẾT

2. Kinh nghiệm phỏng vấn 

Như đã nói, Aeon tuyển dụng là cụm từ được nhiều người tìm kiếm. Vậy làm sao để chiếm được cảm tình khi phỏng vấn. Một số câu hỏi và cách trả lời dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

1. Giới thiệu ngắn gọn về bản thân?

Đây là câu hỏi bắt buộc sẽ có và rất quan trọng. Nếu trả lời không khéo rất dễ khiến bạn mâu thuẫn với các câu hỏi sau. Chính vì thế đây là câu hỏi mà NTD biết được tính cách, trình độ của bạn.

aeon tuyển dụng

Lời khuyên cho bạn khi trả lời đó là hãy thật tự tin và thoải mái. Người Nhật rất hay để ý đến sắc thái gương mặt. Đừng vì quá sợ sệt mà mất đi phong thái nhưng cũng đừng tự tin thái quá lại trở thành phản cảm. Mẹo nhỏ cho bạn khi đi phỏng vấn là hãy luôn nhìn thẳng vào mắt của NTD. Trả lời dứt khoát và đừng nên tốn nhiều thời gian cho lời giải thích. Sự thật thà và biết lắng nghe sẽ được người Nhật đánh giá cao.

2. Bạn đã từng làm ở đâu và tại sao lại nghỉ việc tại công ty cũ?

Đây là cơ hội tốt để bạn thể hiện sự chăm chỉ và cố gắng của mình. Bạn nên tránh trả lời những câu như: việc cũ nhàm chán, áp lực, sếp khó tính.. Người Nhật đánh giá rất cao sự trung thành cũng như cố gắng trong công việc. Vì thế, khi trả lời hãy cố gắng để NTD thấy được điều này. Bạn có thể trả lời: Tôi muốn tìm một việc làm phù hợp hơn để có thể phát huy hết bản thân; Tôi muốn được làm việc tại công ty của Nhật để học được cách làm việc của người Nhật…

++ Có thể bạn quan tâm: 4 phong cách NTD thường gặp

3. Điểm mạnh của bạn là gì?

Đây là lúc để bạn thể hiện sự hiểu biết của mình. Hãy nói một cách thật thoải mái những gì bạn biết và chuyên sâu về vấn đề. Tuy nhiên khi nói điểm mạnh bạn cũng đừng quá khoa trương hay nói khống. Nếu nói sai thì NTD có thể dễ dàng kiểm chứng chúng tại những câu hỏi đằng sau.

aeon tuyển dụng

Lời khuyên đó là bạn đừng nên nói lan man. Như vậy sẽ vừa mất thời gian mà lại rất dễ “nói dài – nói dại”. Cẩn thận bạn nói động vào chuyên môn của NTD thì chắc chắc họ sẽ hỏi bạn đến cùng.

4. Nhược điểm của bạn là gì?

Câu hỏi về nhược điểm sẽ dễ làm ứng viên bị mất điểm. Bạn hãy trả lời các nhược điểm mà có mắc phải cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Ví dụ là giải quyết vấn đề còn chậm hay chưa rõ lắm về một lĩnh vực nào đó.. Nói chung là đừng trả lời những gì mà khiến cho người Nhật đánh giá bạn là người không cẩn thận.

5. Tại sao bạn lại ứng tuyển vào công ty chúng tôi?

aeon tuyển dụng
Ảnh minh họa

Câu hỏi này sẽ chứng minh sự cẩn thận của bạn. Hãy thể hiện mình là người đang cần tìm việc và đã tìm hiểu kỹ về công việc cũng như công ty tuyển dụng. Khi trả lời, hãy nói những điều bạn đã tìm hiểu về công ty. Hãy thể hiện cho NTD thấy rằng nếu được nhận thì bạn chắc chắn sẽ gắn bó lâu dài.

++ Tìm hiểu thêm: Ít kinh nghiệm – thuyết phục NTD như thế nào?

6. Bạn yêu cầu mức lương bao nhiêu?

Đây có lẽ là câu hỏi khó và nhạy cảm với nhiều ứng viên khi tìm việc. Bởi lẽ, đây là 1 phần quyết định khiến cho bạn có được NTD đồng ý hay không. Lưu ý cho bạn khi trả lời phần này đó là đừng đòi hỏi quá cao. Hầu hết các công ty Nhật đều có mức lương sàn cho người mới vào. Nếu bạn trả lời mức lương thấp dưới sàn của họ thì chắc chắn họ vẫn sẽ trả cho bạn bằng mức sàn. Tuy nhiên, nếu bạn ứng tuyển vào các vị trí cấp cao hơn thì hãy lựa mức lương bạn thấy phù hợp vớ năng lực của mình.

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

10 cách bán hàng online hiệu quả kiếm trăm triệu mỗi tháng 2018!

Bán hàng online – việc làm HOT không chỉ với các bà mẹ “bỉm sữa”, các bà nội trợ mà còn là với dân văn phòng và giới sinh viên. Thế nhưng, bao nhiêu người thành công với bán hàng online, thì cũng từng ấy người sớm nản chí với công việc này. Dưới đây là 10 cách bán hàng online hiệu quả giúp bạn kiếm trăm triệu mỗi tháng!

1. Đầu tư vào sản phẩm

Đây là ưu tiên hàng đầu đối với mọi người bán hàng online. Không có cách bán hàng online nào có thể cứu vớt được công vụ kinh doanh của bạn nếu sản phẩm của bạn rất tệ. Sản phẩm chất lượng khiến cho người dùng tin tưởng và an tâm khi mua và sử dụng nó.

2. Có chiến lược giá hợp lý

Mọi khách hàng đều sẵn sàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm xứng với giá trị của nó. Để có một chiến lược giá hợp lý, trước tiên, bạn cần khảo sát giá của đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo là mức độ hài lòng của khách với sản phẩm và giá của nó. Khách hàng kỳ vọng về một sản phẩm như thế nào với từng mức giá. Bao quát được mọi thứ, bạn mới có thể đưa ra một cái giá phù hợp, thỏa mãn được khách hàng.

>> Xem thêm: HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Đây là cách bán hàng online mà ít ai để ý. Thử đặt mình vào vai trò người mua hàng, bạn sẽ biết họ muốn gì, tâm lý của họ như thế nào. Khi đó, bạn sẽ biết cần phải làm gì, nên có chiến lược quảng cáo như thế nào, và “show” ra những lợi ích nào của sản phẩm để bán hàng online thành công. ++Tìm việc làm BÁN HÀNG ONLINE ngay tại đây!!!

4. Đừng quên quảng cáo

Nếu sản phẩm của bạn là những sản phẩm bán hàng online phổ thông như giày dép, quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,… Thì quảng cáo sẽ là lợi thế cạnh tranh của bạn so với những người bán hàng onlinen khác. Đây là cách bán hàng online cần được ghi nhớ số 1. Một chiến lược quảng cáo kỹ càng sẽ khiến khách hàng biết đến và chú ý để cửa hàng online của bạn thay vì bất kỳ shop nào khác.

++[HOT] Top 7 việc làm thêm online tại nhà “hốt” bạc triệu không cần vốn nhiều!

5. Ghi rõ tên và mô tả sản phẩm

Nhiều người bán hàng online thường đặt tên sản phẩm theo mã số vì nó rất dễ quản lý. Tuy nhiên, cách bán hàng online này lại dễ khiến khách hàng nhàm chán. Lý do là vì họ không biết sản phẩm này như thế nào, chất lượng ra sao, tác dụng của nó là gì. Để tránh tình trạng này, bạn nên ghi thêm vài dòng mô tả sản phẩm để khách hàng dễ theo dõi hơn và không mất thời gian trao đổi nhiều khi lựa chọn.

6. Sản phẩm nhất định phải đi kèm

Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh đi kèm sản phẩm thì 100% sẽ thất bại. Cách bán hàng online hiệu quả là hãy tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư một dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho cửa hàng online của bạn có sự thống nhất, chuyên nghiệp, đồng bộ và khách hàng sẽ dễ theo dõi hơn.

7. Chú trọng vào nội dung bài post quảng cáo

Nội dung post bán hàng của bạn không nhất thiết phải luôn hấp dẫn. Nhưng cần phải súc tích, đầy đủ thông tin, tập trung vào những lợi ích của sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Đừng quảng cáo quá đà không đúng về sản phẩm. Cách bán hàng online này sẽ khiến “thương vụ bạc tỉ” của bạn thất bại ngay tức khắc!

>> Có thể bạn quan tâm: Cộng tác viên bán hàng online là làm những công việc gì?

8. Đầu tư cho website bán hàng trực tuyến

Nếu bạn có nguồn kinh phí rộng rãi, đừng ngần ngại mở thêm một website bán hàng. Khi đó, khi các đối thủ của bạn chỉ đang tập trung vào facebook và các mạng xã hội, thì bạn đã có thêm một kênh bán hàng chất lượng khác và thu lời từ đây.

9. Thường xuyên tổ chức các mini game và chương trình khuyến mãi

Một mã code khuyến mãi có thể làm tăng từ 5-10 đơn hàng cho shop online của bạn trong 1 ngày. Ngoài ra, việc tổ chức các chương trình, trò chơi, mini game, giveaway trên fanpage hoặc facebook cá nhân cũng giúp gia tăng độ tương tác cho các kênh bán hàng này. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi. Hãy thử mà xem, cách bán hàng online này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

10. Tuyển chọn đội ngũ CTV bán hàng online chất lượng

Bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Khi đó, khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua giọng điệu, cách trò chuyện chứ không thể gặp mặt trực tiếp. Do đó, việc tuyển chọn đội ngũ CTV bán hàng online chất lượng là điều cực kỳ quan trọng. Họ cũng nên có kỹ năng giao tiếp, tư vấn, giới thiệu sản phẩm để làm hài lòng khách hàng. Đối với người làm nhiệm vụ gọi điện để xác nhận và chốt sale với khách cần có giọng nói nhẹ nhàng và dễ nghe.

Hy vọng, với 10 cách bán hàng online trên đây, Viecngay có thể giúp bạn bắt đầu và phát triển công việc kinh doanh online của mình. Chúc bạn thành công!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Barista là gì và sức hút “khó cưỡng” từ công việc này!!

barista là gì

Để có được tách cafe thơm ngon thì ngoài chất lượng của cafe thì còn phải kể đến bàn tay của người pha chế – Barista. Tại Việt Nam Barista ngày nay không còn quá xa lạ nhưng nó vẫn là khái niệm khá mới. Vậy Barista là gì? Sức hút từ nghề này đến từ đâu? Những kỹ năng nào cần có? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời! 

Barista là gì?

Ngày nay, barista là nghề được khá nhiều người biết đến và có mức lương khá cao. Barista trong tiếng Ý có nghĩa là “người pha chế”. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn với Bartender các bạn nhé. Bartender là người pha chế đồ uống có cồn. Vậy Barista là gì?

barista là gì

Khác với Bartender, Barista trong tiếng Ý dùng để chỉ người pha chế cafe. Nói một cách khác, Barista là những người thổi hồn vào những tách cafe. Những tách cafe hấp dẫn, được vẽ, trang trí một cách nghệ thuật đều do Barista cả. Ngày nay, hầu như tại các nhà hàng, tiệm cafe hay món Âu nào cũng đều có ít nhất 1-2 Barista phụ trách pha chế cafe cho khách.

++ Pha chế cafe và sức hút “không thể chối từ”

Để trở thành Barista cần có kỹ năng gì?

Một Barista chuyên nghiệp cần có khá nhiều kỹ năng. Dưới đây là những kỹ năng tối thiểu để bạn có thể trở thành một Barista.

– Tỉ mỉ, cận thẩn

Đây là kỹ năng đầu tiên mà bất kì ai cũng đều phải có. Cafe là một nguyên liệu cực kì nhạy cảm với các yếu tố tạo nên chúng. Chỉ cần sự chênh lệch về định lượng hay nhiệt độ sẽ tạo nên những hương vị khác nhau. Vì thế, Barista sẽ là người đảm bảo tách cafe đưa đến tay khách là chuẩn và thơm ngon nhất.

Ngoài ra trong giai đoạn đánh sữa thì Barista cũng cần phải thật chuẩn và cẩn thận. Độ mịn, lớn nhỏ của bọt sữa sẽ khác nhau với các vị khác nhau. Chỉ cần quá tay chút thì lớp sữa sẽ không dùng được nữa. Thậm chí, người pha còn phải đổ hết cả tách cafe đó đi nữa.

– Chăm chỉ, kiên nhẫn 

barista là gì

Kiên nhẫn là điều rất cần thiết để bạn trở thành một Barista. Trên thực tế, công đoạn làm ra một tách cafe ( đặc biệt là bước tạo hình) không phải trong 1 sớm 1 chiều. Để có thể thành thạo, Barista cần một quá trinh luyện tập liên tục. Kể cả khi người đó đã thành thạo rồi thì vẫn phải chăm chỉ luyện tập và sáng tạo hơn nữa.

++ Xem thêm: Barista – nghề nghiệp mới thu hút giới trẻ

– Am hiểu, tinh tế 

Vì là nghề pha chế cafe nên Barista cần phải có sự hiểu biết về các loại cafe. Không những thế, hiểu biệt về các công đoạn làm ra hạt cafe cũng khá cần thiết. Kỹ thuật trồng, hái, cách rang cafe cũng như tẩm ướp, trộn vị. Tại sao ư? Như đã nói ở trên rồi đó, cafe là một nguyên liệu cực kì nhạy cảm. Chỉ cần 1 trong các bước làm sai thì hương vị cafe cũng bị ảnh hưởng.

– Năng khiếu, có con mắt thẩm mỹ

barista là gì

Thêm nữa, nếu muốn trở thành một nghệ nhân pha chế cafe, bạn cần có năng khiếu về nghệ thuật. Các Barista sẽ cần phải áp dụng sự sáng tạo để tạo dấu ấn riêng trên từng tách cafe. Đây cũng chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa một người mới và người đã chuyên nghiệp rồi.

++ Có thể bạn quan tâm: Bất ngờ với XU HƯỚNG LÀM THÊM của giới trẻ ngày nay!

Vậy có nên học về barista?

Có thể thấy, Việt Nam là nước có sản lượng tiêu thụ cafe mỗi ngày khá lớn. Ngành kinh doanh cafe cũng rất nhộn nhịp và sôi động. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp là khá rộng mở.  Đặc biệt là với giới trẻ vô cùng năng động ngày nay.

Ngoài việc làm tại các cửa tiệm, chuỗi cafe như: The Coffe House, Starbuck… thì các Barista có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn nữa. Đặc biệt thu nhập của các Barista khá ổn. Nếu là người mới thì khoảng 3-5 triệu. Nếu thành thạo thì chục triệu/tháng là điều quá bình thường. Nhiều Barista sau khi đã thành thạo cũng có thể tự mở tiệm cafe hay tách ra kinh doanh riêng được.

Với những kiến thức mà Viecngay chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được Barista là gì và giải đáp được sức hút từ nghề nghiệp này. 

Chúc các bạn sẽ thành công!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Tất cả những điều cần biết về bán hàng online!

bán hàng online

Bán hàng online, mua hàng qua mạng đã không còn là chuyện quá xa lạ với bất kỳ ai. Vậy bán hàng online là gì? Nhân viên, cộng tác viên bán hàng online cần có những yêu cầu, kỹ năng gì? Những cách nào giúp bán hàng online hiệu quả? Tại bài viết này, Viecngay sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi trên.

1. Bán hàng online là gì?

bán hàng online

Bán hàng online là hình thức bán hàng trên nền tảng internet, thông qua các website bán hàng trực tuyến, mạng xã hội (facebook) hoặc internet (Google Adwords). Ngày nay, cộng tác viên bán hàng online tại nhà trở thành xu hướng việc làm thêm hấp dẫn 2018 bởi ưu điểm không cần vốn, không cần ôm hàng, không lo hàng tồn. Đến nay, hầu như mọi mặt hàng đều có thể được bán online. Một số mặt hàng đã và đang phát triển mạnh hệ thống CTV bán hàng online là quần áo, giày dép, phụ kiện và mỹ phẩm.

2. Nhân viên/Cộng tác viên bán hàng online là làm những công việc gì?

Khác với người bán hàng online độc lập, nhân viên/cộng tác viên bán hàng online là người được thuê để làm công việc bán hàng online. Cũng có thể coi những người làm công việc này là nhân viên trả lời tin nhắn trên các kênh bán hàng. Công việc của họ là lôi kéo khách hàng, tư vấn, giới thiệu, trả lời thắc mắc của khách thông qua internet để bán được hàng. Số tiền nhận được thường phụ thuộc vào doanh số và chiết khấu trên mỗi đơn vị sản phẩm.

>> Đọc thêm: Tổng hợp những cách bán hàng trên mạng hiệu quả nhất 2018 cho người mới bắt đầu

Mô tả công việc của nhân viên bán hàng online

  • Trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng qua các kênh bán hàng.
  • Giới thiệu, tư vấn cho khách các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Gọi cho khách hàng để xác nhận và chốt đơn hàng.
  • Tạo đơn hàng trên hệ thống.
  • Hỗ trợ sắp xếp, đóng gói hàng hóa trước khi giao hàng.

++ Tìm việc làm BÁN HÀNG ONLINE ngay TẠI ĐÂY.

Mô tả công việc của cộng tác viên bán hàng online

  • Đăng hình sản phẩm, thông tin sản phẩm và những lời chào mời hấp dẫn lên các kênh bán hàng online (như facebook cá nhân, zalo, instagram, các trang bán hàng trực tuyến,…) để thu hút, lôi kéo khách hàng
  • Tư vấn, trả lời thắc mắc của khách hàng để bán được sản phẩm
  • Báo lại đơn hàng đã chốt cho nguồn hàng và nhận chiết khấu hoặc tự nhận hàng và giao cho khách
  • Một hình thức khác là copy hoặc share bài viết bán hàng online từ công ty, cửa hàng hoặc người mà bạn nhận làm CTV cho họ. Công việc của bạn chỉ là lấy thông tin đặt hàng của khách và gửi lại cho các cửa hàng đó thực hiện các bước còn lại.

3. Nhân viên/Cộng tác viên bán hàng online cần có những kỹ năng gì?

cong-tac-vien-ban-hang-online

Kỹ năng đăng bài bán hàng

Điều này bao gồm việc chọn ảnh sản phẩm phù hợp và viết bài mô tả sao cho hấp dẫn. Bạn cũng cần phải đăng bài thường xuyên, đều đặn, với số lượng và thời điểm phù hợp để đảm bảo bài viết có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng của mình.

Kỹ năng trả lời khách hàng

Bán hàng online không có nghĩa là bạn không cần những kỹ năng trò chuyện với khách hàng như bán hàng offline. Khi nói chuyện với khách hàng, cần chú ý một vài điểm sau đây:

  • Viết đúng chính tả, không dùng teencode, không đan xen tiếng lóng hay tiếng nước ngoài sẽ khiến khách hàng khó chịu.
  • Cần chào hỏi khách trước và sau mỗi cuộc trò chuyện, cũng đừng quên cảm ơn khách khi kết thúc.
  • Khi tư vấn, hãy luôn duy trì thái độ thân thiện, chân thành và cố gắng tạo cảm giác gần gũi, chân thực. Không quảng cáo quá mức về sản phẩm của bạn để khách mua hàng bằng mọi giá. Để duy trì mối quan hệ với khách, bạn có thể gợi ý bằng cách “Lần sau bạn lại ghé thăm shop nữa nhé!”,  “Sử dụng thử và cho mình biết cảm nhận nhé” hay “Nhớ feedback cho shop nha”.
  • Đối với các cuộc trò chuyện qua điện thoại, hãy nói đúng trọng tâm, đừng dài dòng. Nếu cần tư vấn nhiều, hãy chủ động gọi lại cho khách.

Kỹ năng xử lý tình huống

Sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp khách phản hồi không tốt về sản phẩm, dịch vụ không đúng với thực tế. Đừng mất bình tĩnh mà tạo ra hình ảnh xấu của mình, vì khách hàng sẽ bỏ bạn mà đi. Hãy bình tĩnh, gửi đến họ lời xin lỗi, xem lỗi xuất phát từ đâu và cố gắng giải quyết nó. Đừng quên đưa ra những lời hứa hẹn sẽ cố gắng cải thiện mọi thứ để làm yên lòng khách hàng và cố gắng làm thế nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: 4 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất 2018!!

Kỹ năng sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ của facebook và các công cụ internet

Bí quyết để thành công khi làm cộng tác viên bán hàng online đó là mở rộng mạng lưới bán hàng của bạn và tăng sự tiếp cận cho bài viết bán hàng trên kênh này. Hãy học cách chạy quảng cáo trên facebook, tổ chức các sự kiện giảm giá, minigame. Đồng thời, mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong các diễn đàn, blog, các group facebook nơi tập trung khách hàng tiềm năng của bạn. ++Fanpage là gì – Cách tạo fanpage trên Facebook

4. Tại sao công việc kinh doanh online của bạn thất bại?

Chỉ sử dụng một kênh bán hàng

Nếu chỉ sử dụng một kênh bán hàng duy nhất, khả năng cao là bạn sẽ thất bại với cuộc kinh doanh của mình. Một trong những cách bán hàng trên mạng hiệu quả là sử dụng kết hợp nhiều kênh. Ví dụ, bạn sử dụng fanpage làm kênh bán hàng chính. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phát triển kết hợp các kênh bán hàng khác. Các kênh phổ biến là youtube, website, các nhóm cộng đồng,… để hỗ trợ, seeding cho kênh chính.

Thiếu kiến thức và kỹ năng về kinh doanh

Đừng vì thấy nhiều người kiếm tiền triệu từ bán hàng online mà nghĩ đây là một công việc dễ dàng. Bán hàng online hiệu quả không hề dễ. Bạn cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu để có kiến thức cơ bản về các kênh bán hàng của mình. Ngoài ra, bạn cần biết phương pháp bán hàng, kỹ năng nói chuyện, tư vấn cho khác, kỹ năng chốt đơn. Kể cả việc đăng hình sản phẩm như thế nào bạn cũng cần phải học.

Kinh doanh sản phẩm mình không thực sự hiểu

Một trong những yêu cầu hàng đầu của người bán hàng là hiểu về sản phẩm mình bán. Thiếu hiểu biết về sản phẩm sẽ khiến bạn khó khăn trong việc tìm kiếm, lựa chọn nguồn hàng, sản phẩm. Ngoài ra, bạn còn không thể tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho khác hàng. Sẽ thật đáng xấu hổ nếu bạn bị khách hàng “bóc mẽ” khi bạn thậm chí còn thiếu hiểu biết hơn họ về sản phẩm mình bán phải không?

>> Xem thêm: Top 5 website bán hàng trực tuyến HOT nhất hiện nay

5. Tổng hợp 5 mẹo bán hàng online hiệu quả nhất 2018

Con số 9 kỳ diệu 

Số 9 kỳ diệu là gì? Chắc chắn đọc xong câu này không ít người thắc mắc đúng không nào. Khi mua hàng, bạn có thường để ý giá của sản phẩm không? Số 9 kì diệu ở đây chính là mẹo ghi giá mà ít người để ý. 59 nghìn, 19 nghìn… những mức giá này đều áp dụng con số 9 kì diệu “ở đuôi”.

Hầu như chúng ta đều ngầm hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá một sản phẩm 60 nghìn và 59 nghìn đúng không nào. Tuy nhiên, con số 9 đó lại đem lại “nhiều điều” hơn bạn tưởng. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá nêm yết tròn chục đặt cạnh. Với những bạn nào bán hàng online mà đang băn khoăn không biết định giá sao thì có thể áp dụng cách định giá với số 9 này nhé!

Quy luật 100

Muốn bán hàng online đắt khách, hãy nhớ quy luật 100. Phương pháp này hiện đang được nhiều cửa hàng bán lẻ và siêu thị điện máy áp dụng. Tuy nhiên, nếu kinh doanh online, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này. Quy luật như sau:

– Với sản phẩm giá thấp ( thường dưới 100 nghìn)

cách bán hàng trên mạng

Nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ, 1 chiếc áo phông 200 nghìn, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27 nghìn trong khi bản chất chúng không khác gì nhau cả.

– Với sản phẩm giá cao ( trên 1 triệu)

Nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ, bạn bán một chiếc điện thoại giá 15 triệu đồng và muốn giảm giá. Lúc này, hãy nói giảm giá ngay bằng số tiền như 2 triệu 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn ghi giảm 20-30% mặc dù giá hoàn toàn tương đương nhau.

++ Xem thêm: 5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

Chỉ hiện thị giá một phần

Hiển thị giá 1 phần là cách mà rất nhiều người bán hàng online sử dụng. Nếu có ai đã từng mua vé hay đặt phòng online thì chắc chắn đã “nếm” chiếc lược này rồi. Giá hiện thị rất rẻ nhưng khi click vào mới hiển thị ra 1 loạt như phí dịch vụ, thuế VAT.. Nhiều khi chi phí này còn gấp đôi thậm chí gấp nhiều lần giá vé.

Tương tự như vậy với các sản phẩm bán online trên web. Bạn chỉ nên để hiện thị giá của sản phẩm. Các chi phí như vận chuyển, cân nặng… bạn chỉ nên đưa ra ở trang thành toán. Chắc chắn khi đã đến bước thanh toán thì ít có khách nào “bỏ hàng” đi vì đã mất công xem và lựa chọn.

++ Có thể bạn quan tâm: Bán hàng online 2018 – đừng bỏ qua 5 mặt hàng sau

Quà tặng đính kèm

Cách bán hàng trên mạng giúp “tiêu thụ” hàng hóa tốt đó là đính kèm quà tặng. Đây chắc chắn là điểm không thể bỏ qua khi kinh doanh. Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ cạnh tranh thì làm sao? Cách tốt nhất đó là đưa thêm giá trị cho khách hàng. Mà ở đây là quà tặng đính kèm. Ví dụ như khi cả 2 cửa hàng cùng bán tai nghe. Cửa hàng đối thủ bán 300 nghìn, bạn bán 310 nghìn nhưng được tặng kèm túi đựng tai nghe thì bạn nghĩ khách sẽ chọn bên nào? Phần lớn khách hàng sẽ không kìm lòng trước những món quà đầy hữu ích này đâu!

Với bài viết trên đây, hy vọng Viecngay.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bán hàng online. Chúc công việc kinh doanh của bạn thuận lợi!

 

Fanpage là gì và cách tăng tương tác cho fanpage?

fanpage là gì

Bạn chưa hiểu Fanpage là gì? Bạn đang tìm kiếm cách để tăng tương tác trên fanpage?  Làm thế nào để lượng like, share, comment nhiều hơn? Bài viết dưới đây sẽ giải quyết cho bạn những vấn đề đó. Cùng theo dõi nhé! 

Fanpage là gì?

fanpage là gì

Fanpage là một trang facebook được lập ra từ tài khoản cá nhân của người dùng facebook. Trang fanpage này có thể thuộc quyền sở hữu của cá nhân, tổ chức hoặc công ty, doanh nghiệp nào đó. Với fanpage facebook, chủ sở hữu có thể kết nối và tạo ra một cộng đồng có một điểm chung nào đó. Điểm chung này có thể là về đặc điểm nhân khẩu học, thói quen, sở thích hay có cùng một mối quan tâm.

++ Xem chi tiết tại: Fanpage là gì – Cách tạo fanpage trên Facebook

Cách tăng tương tác fanpage

1. Chủ động kêu gọi tương tác (Call to action)

Cách để tăng tương tác dễ nhất là trực tiếp kêu gọi tương tác. Đừng ngại ngần kêu gọi khách hàng like, share hay comment. Thậm chí, tổ chức giveaway, minigame cũng là một cách giúp bạn tăng tương tác. Lúc đó, hãy kêu gọi và có thể đặt những bước bắt buộc khách hàng phải tương tác với fanpage như like, share thì mới nhận được quà. Chắc chắn, nếu áp dụng cách này, fanpage của bạn sẽ tăng lên đáng kể đó.

2. Chia sẻ mang tính gợi mở

fanpage là gì

Mỗi khách hàng đều mong muốn được lắng nghe và mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Nếu bạn có thể thấu hiểu và áp dụng vào fanpage mình thì thật tuyệt vời đó. Hãy sử dụng những câu hỏi mở để bắt đầu trò chuyện với khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể hỏi khách những câu hỏi về sản phẩm, nhãn hàng. Ví dụ như: Bạn cảm thấy thế nào khi sử dụng…? Nếu … ra sản phẩm mới, bạn sẽ muốn có thêm vị nào? Bạn thấy tính năng nào cần cải tiến?

++ Có thể bạn quan tâm: Những ý tưởng chăm sóc fanpage hiệu quả nhất!

3. Chia sẻ video

Video hiện đang là hình thức đem lại hiệu quả tương tác cao nhất (8,7% lượng fans có thể tiếp cận tự nhiên các post video). Một số hình thức khác như chia sẻ link(5,3%), text(5,8%) và hình ảnh(3,7%) sẽ có lượng tương tác thấp hơn. Đặc biệt, tính năng, Auto play mới được cập nhật của Facebook sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách khi họ đang lướt newfeed.

4. Đưa đến cho fans sự thích thú

fanpage là gì

Mọi người ai cũng thích nội dung hoặc hình ảnh của mình được chính nhãn hàng chia sẻ. Vì thế, sao bạn không tận dụng cách này để khiến fanapge mình thu hút. Sử dụng nội dung của khách thay vì nội dung đơn thuần từ nhãn hàng. Những chia sẻ hay hình ảnh feedback của khách hàng chắc chắn sẽ khiến cho bài viết đó nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Vừa nhắm đến được đối tượng công chúng, vừa tạo sự đổi mới cho nội dung của fanpage.

++ HOT: Cách tăng like fanpage NHANH và HIỆU QUẢ!

5. Sử dụng hồi ức làm “vũ khí”

Những hình ảnh liên quan đến hồi ức thật sự là “vũ khí” tăng tương tác. Chỉ gần gợi đúng cảm xúc của công chúng mục tiêu, không khó để thu hút sự tương tác của họ. Công chúng chỉ tương tác khi họ thấy đúng với bản thân mình hoặc thật sự cần thiết. Vì thế, hãy áp dụng “chiêu” này để tăng tương tác cho fanpage bạn nhé! Ngoài ra, sử dụng text là những caption vui nhộn trên chính những bức ảnh đáng yêu cũng tạo được hiệu ứng tích cực.

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

HOT: Cách tránh lừa đảo từ những công việc thời vụ

việc làm thời vụ cho sinh viên

Ngày nay không khó để có thể tìm kiếm một công việc thời vụ. Chính vì đặc thù kiếm tiền được mà không yêu cầu trình độ, bằng cấp đã khiến sức hút của công việc này càng lớn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi tìm việc. Công việc này hiện đang “bị” lừa đảo khá nhiều. Dưới đây là những cách tránh lừa đảo từ những việc làm thời vụ cho sinh viên

1. Tìm việc tại nơi uy tín

Để tránh những công việc lừa đảo thì bạn cần tìm việc tại “nguồn” uy tín. Hầu hết các công việc thời vụ này sẽ tuyển dụng online nên tuyệt đối cảnh giác với website không uy tín và đăng tuyển không đầy đủ nội dung. Thời gian này, MXH là một công cụ tìm việc phổ biến của các bạn sinh viên. Rất nhiều group chuyên tuyển dụng việc làm được mở ra để tạo cơ hội việc làm. Tuy nhiên tìm việc tại kênh này thì cũng đặc biệt phải cảnh giác.

website tuyển dụng hot
Tìm việc nhanh – Có việc ngay

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tìm việc trên các trang web uy tín như: vietnamwork, viecngay, mywork.. Ngoài ra, tìm việc trên các bảng tin của trường học cũng khá tốt. Hoặc hơn thế, hỏi ngay chính bạn bè người thân của mình vì khả năng họ lừa bạn là rất thấp.

++ Xem chi tiết: Đặc điểm “nhận dạng” trang tuyển dụng chất lượng!!

2. Đừng “ham” việc nhẹ lương

“Việc nhẹ lương cao” là cái bẫy mà nhiều sinh viên dính phải. Đây là điển hình cho những chiêu trò lừa đảo nhưng “không hiểu sao” nhiều người vẫn tin. Những công việc này thu hút vì sao? Rất đơn giản, vì yêu cầu thì ít mà tiền thì nhiều, ai mà không muốn chứ?

việc làm thời vụ cho sinh viên  ++ HOT: Vạch mặt 4 chiêu lừa đảo việc làm sinh viên!

“Ngồi nhà mà vẫn có tiền” , “Online FB 4h 1 ngày đã có 5 triệu/tháng”… Còn vô vàn những cách chào mời đầy hấp dẫn mà bạn có thể gặp phải. Tuy nhiên, nếu cả tin, bạn rất dễ dính bẫy. Một là đa cấp – đã vào là khó thoát ra. Hai là tiền mất – tật mang. Đến lúc đó thì chả biết kêu ai đâu!

3. Luôn tìm hiểu trước khi ứng tuyển

việc làm thời vụ cho sinh viên

Sau khi đã “nhắm” được một công việc ưng ý thì bạn sẽ làm gì? Lập tức gửi hồ sơ hoặc đến nơi ứng tuyển ư? Nếu như vậy thì hoàn toàn sai lầm nhé. Đặc biệt với những công việc thời vụ thì càng phải cẩn trọng hơn. Hãy tra một số thông tin về địa điểm hoặc tên công ty để chắc chắn đó không phải công ty ma hay lừa đảo, đa cấp.

4. Chớ “dại” mà nộp tiền trước 

việc làm thời vụ cho sinh viên

Hãy ghi nhớ rằng: sẽ chẳng có nơi nào tuyển dụng mà bắt ứng viên nộp phí ứng tuyển cả. Vì thế, nếu đi tìm việc mà nơi đó bắt bạn đặt cọc tiền hoặc giấy tờ thì hãy “chuồn” ngay nhé. Chắc chắn đến 99% đó là đa cấp hoặc lừa đảo. Dù công việc có được tâng bốc tốt đến thế nào thì cũng đừng dại. Một khi bạn nộp tiền thì sẽ không nhận lại được. Hoặc nếu muốn kiếm lại thì chẳng còn cách gì là tham gia vào mạng lưới lừa đảo của chúng.

++ Xem thêm: Nhận đồ về nhà làm – đặc biệt chú ý những điều sau!

Trên đây là những cách tránh lừa đảo từ những việc làm thời vụ cho sinh viên. Hãy ghi nhớ và tuyệt đối cẩn thận khi tìm việc các bạn nhé!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Những cuốn sách giúp bạn đọc có thêm sự trưởng thành

Trong rất nhiều năm, tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách để giúp bạn tích lũy thêm sự trưởng thành. Có những cuốn sách mà tôi rất trân trọng, nó đã cho tôi thấy thế giới theo nhiều cách nhìn khác nhau. Dù là vấn đề gì nó cũng cho được rất nhiều thứ giá trị. Tôi muốn giới thiệu cho bạn những cuốn sách giúp bạn trưởng thành hơn. 

The Alchemist – Nhà giả kim

Đây là câu chuyện đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu cho bạn, được viết bởi Paulo Coelho. Câu chuyện sẽ cho bạn theo chân một cậu bé chăn cừu Santiago. Người có những giấc mơ về một “kho báu” nào đó và quyết định lên đường tìm kiếm kho báu đó. Trên đường, cậu bé đã gặp phải nhiều người lạ mặt và dạy cậu nhiều thứ về “kho báu”. Theo như tôi thấy cuốn sách rất phù hợp với những người đang tìm kiếm một số phận.

 

 The Little Prince – Hoàng Tử Bé

Câu chuyện “Hoàng Tử Bé” được viết bởi nhà văn Antonie de Saint-Exupery. Cuốn sách kể về một phi công cùng chiếc máy bay rơi xuống sa mạc Sahara và gặp một Hoàng tử trẻ vô cùng kì lạ. Bạn sẽ thấy được xuyên suốt câu chuyện, Hoàng tử bé đã chia sẻ với người phi công. Về những cuộc phiêu lưu của cậu qua sáu hành tinh khác nhau. Cũng ở trên những hành tinh khác nhau cậu lại gặp một nhân vật ảnh hưởng sâu sắc đến cậu. Mặc dù dường như cuốn sách dành cho trẻ em. Nhưng nó khiến các bạn cảm thấy trân trọng tuổi trẻ và bắt đầu tin vào mình.

 The Kite Runner – Người đua diều

Lại có thêm một cuốn sách mà tôi muốn giới thiệu cho bạn bởi nhà văn Khaled Hosseini. Nhân vật chính trong chuyện là cậu bé tên là Amir, sinh ra ở Afghanistan. Cậu đã gặp rất nhiều thăng trầm trong cuộc đời, những trải nghiệm mà nhiều người trong bạn có thể thấy mình trong đó. Cuốn sách đi theo cậu bé từ khi còn là đứa trẻ cho đến khi trưởng thành. Nó sẽ khiến bạn khóc, nổi giận nhưng cũng khiến bạn hạnh phúc. Bạn sẽ trải nghiệm những bí mật gia đình, mối tình đầu, và tầm quan trọng của tình bạn đối với mỗi người.

Như vậy tôi đã cho bạn thấy những cuốn sách có thể giúp bạn thêm trưởng thành hơn. Bạn nên dành thời gian đọc chúng để có thẻ phát triển hơn. Bạn sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn.

Nguồn: Sưu tầm

Bí quyết dành cho những bạn muốn có một bài thuyết trình hiệu quả

Thuyết trình là quá trình truyền đạt thông tin nhằm đạt được các mục đích cụ thể. Đó là hiểu, tạo dựng quan hệ và thực hiện. Bạn phải làm thật tốt một bài thuyết trình để có thể thuyết phục người nghe, hành động ý bạn, … Chúng mình sẽ chỉ cho bạn thấy những bí quyết để bạn có bài thuyết trình hiệu quả.

Toát lên sự tự tin

Một trong những phương pháp để cải thiện kĩ năng trình bày đó là chú ý rèn luyện phong thái tự tin. Bạn có sự phong thái tự tin sẽ gây ấn tượng rất tốt cho người nghe. Nếu bạn trông tự tin và tin tưởng vào những gì bạn đang nói, người nghe cũng sẽ đặt niềm tin vào bạn. Vì vậy, bạn hãy có phong thái chững chạc, nở nụ cười và hiểu rõ mình nói. Sự tự tin sẽ giúp bạn nhẹ nhóm và dễ khiến người khác tin bạn hơn.

Có sự mở đầu tốt

Như các bạn muốn có một bài thuyết trình tốt thì phái có sự dẫn dắt mở đầu tốt. Nếu như bạn làm cho người nghe cuốn hút vào bạn ngay từ đầu, họ sẽ theo dõi bạn từ đầu đến cuối bài trình bày của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng một câu chuyện hài hước hay giai thoại hấp dẫn. Dù bạn bắt đầu như thế nào, hãy chắc chắc nó thuộc lợi cho bài thuyết trình của bạn.

Trình bày cụ thể, lưu loát

Đó là chía khóa giúp bạn cải thiện thuyết trình của bạn. Bạn hãy tập trung, thuyết trình một cách chậm rãi và nói đủ lớn để mọi người có thể nghe thấy bạn. Và để người nghe hiểu rõ nội dung hơn bạn nên biểu hiện phù hợp với ngôn từ của bạn.

 

Nếu bạn muốn tỏ rõ quan điểm, bạn cần sử những câu chuyện, giai thoại,.. để hỗ trợ những ý tưởng của mình. Sử dụng những câu chuyện là một cách tuyệt vời để tạo lập những kết nối giữa người với người.

Nhắc lại những điểm quan trọng

Trong một bài thuyết trình của bạn tất cả nội dung đều quan trọng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ lọc ra vài ý chính muốn truyền tải đến người nghe. Bạn có thể nhắc lại với người nghe những ý chính đó bằng cách nhấn mạnh và lặp lị những ý đó. Điều đó giúp khán giả nhận ra những điểm này quan trọng hơn nội dung khác.

Kết thúc ấn tượng

Sau khi nêu lên những nội dung chính bạn hãy kết thúc bài thuyết trình của bạn một cách chắc chắn và ấn tượng. Hãy đưa ra kết luận chắc chắn và tiếp tục gắn kết với người nghe quan những điểm quan trọng.

Như vậy chúng mình đã cho bạn thấy những bí quyết để bạn có một bài thuyết trình hiệu quả. Chắc chắn sẽ có rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện kĩ năng thuyết trình của mình. Do đó bạn hãy cố gắng dành thời gian tập luyện để có thể đạt được điều bạn muốn

Nguồn: Sưu tầm

 

Những lễ hội nào của mùa hè năm nay đang chờ đón bạn

Lễ hội là một sự kiện văn hóa được tổ chức mang tính cộng động. Đối với mùa hè này bạn có quá nhiều sự lựa chọn cho những địa điểm để đi. Nếu bạn không thể đi hết hội ở tất cả ba miền. Chúng mình sẽ chọn ra cho những lễ hội đáng để đi nhất trong mùa hè này.

Lễ hội mùa hè Sa Pa 

Như các bạn đã biết hội mùa hè Sa Pa năm nay được kéo dài suốt 2 tháng hè. Giữa không gian se se lạnh của Sa Pa, các bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn khác ở nơi đây. Những chiếc váy xòe hoa cũng như nghi lễ đón dâu,… của đồng bào các dân tộc thiểu số được tái hiện trong dịp dội đường phố sôi động.

Năm nay, các bạn không chỉ tham gia các hoạt động văn nghệ, ẩm thực và thể thao. Mà các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ,…. Đặc biệt khi lên Sa Pa bạn không thể bỏ lỡ lễ hội Hoa Đỗ Quyên tại khu du lịch. Hàng trăm cây đỗ quyên đủ màu sắc sẽ bừng nở giữa rừng núi Hoàng Liên. Thật là khó để bạn bỏ qua chốn này khi mùa hội đến.

Carnaval Hạ Long

Bạn đừng vội nghĩ Carnaval Hạ Long năm nay không khác gì những năm khác. Bởi tập đoàn Sun Group sẽ kết hợp với Quảng Ninh để làm mới hoàn toàn Carnaval vốn là thương hiệu của vùng di sản.

Carnaval năm nay sẽ đưa bạn đến một quy mô mới của sự hoành tráng, đẳng cấp, với những lớp lang nghệ thuật giàu bản sắc truyển thống và hiện đại. Từ trước đó, mối ngày, các bạn sẽ được say trong Lế diễu hành đường phố của 12 xe hoa. Đừng nói bạn không thích sự ồn ào đông đúc của lễ hội. Bởi bạn sẽ được hòa vào dòng người để có thể xem những vũ công và nghe âm nhạc đường phố.

Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2018

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” hứa hẹn sẽ thổi bùng cảm xúc của bạn. Đà Nẵng hè này sẽ đem lại cho bạn nhiều điều bất ngờ, hấp dẫn đến giây phút cuối cùng. Chủ đề của lễ hội pháo hoa năm nay thể hiện về tình yêu, thời gian, hạnh phúc, khát vọng và hữu nghị. DIFF 2018 sẽ khiến bất cứ ai không thể đến Đà Nẵng mùa pháo hoa thật sự hối tiếc.

Như vậy bạn có thể tham kháo một trong ba địa điểm trên. Để bạn có thể thấy lễ hội mùa hè thú vị đến như nào.

Nguồn: Sưu tầm

Những kinh nghiệm dành cho bạn chuẩn bị đi làm lần đầu tiên (P.2)

Kinh nghiệm là những thứ mà bạn đã từng trải qua, đã biết về thứ nào đó. Cũng có nhiều bạn chưa có được kinh nghiệm khi mới làm việc. Để có được những kinh nghiệm đó bạn có thể học hỏi từ những người khác. Sau đầy hãy cùng xem những yếu tố nào dành cho bạn chuẩn bị đi làm lần đầu.

Bình tĩnh trước mọi tình huống

Bình tĩnh là điều quan trọng trong công việc. Để có được sự tin tưởng và tín nhiệm từ cấp trên bạn cần phải bình tĩnh giải quyết mọi tình huống. Những khách hàng và cấp trên đều là những người từng trải, họ muốn thấy bạn giải quyết mọi chuyện hết sức bình tình và hợp lý. Đó cũng là yếu tố rất quan trọng đối với bạn.

Tích cực chủ động trong công việc

Trong công việc, khi bạn được sếp giao công việc, nếu bạn tự tin về có thể hoàn thành chúng. Bạn hãy hoàn thành nó nhanh nhất có thể, điều này giúp bạn ghi được điểm trong mắt của cấp trên. Sẽ có nhiều công việc ngoài kế hoạch sẵn có cảu bạn. Vì vậy bạn hãy đề phòng với mọi tình huống sai sót có thể xảy ra.

Không nên nói chuyện trong giờ làm việc

Ngày đầu đi làm là ngày để lại rất nhiều ấn tượng với cấp trên, việc mà bạn nói chuyện trong giờ làm việc là điều bị cấm trong giờ. Việc đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Không chỉ vậy mà sẽ ảnh hưởng đến đồng nghiệp và kèm theo lời trỉ trích của sếp. Giai đoạn này hết sức quan trọng vì vậy bạn nên chú ý nhiều hơn trong cách làm việc.

Tranh luận với cấp trên 

Tranh luận với cấp trên là một điều tối kị trong công việc của mình. Bạn nên chú trọng trong việc này, dù có trái ý kiến với sếp bạn cũng nên không tranh luận. Điều này quyết định đến sự sinh tồn của bạn ở trong cơ quan. Nếu có xung đột, mâu thuẫn hãy tự tìm hiểu cẩn thận dành khi có cơ hội làm rõ vấn đề. Lâu dài sếp sẽ thấy bạn trưởng thành hơn và cùng bạn đi theo phương án  đó.

Ngày nào cũng như ngày đầu tiên đi làm

Bạn đừng suy nghĩ đến việc chỉ cần quan trọng hôm đầu tiên đi làm và các ngày sau không cần thiết nữa. Trong những ngày đầu tiên bạn rất nhiệt tình, hăng hái, háo hức với những thử thách mới. Nhưng rồi nó cũng sẽ nhạt phai theo thời gian. Nhưng đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thể nào để nhận được công việc này. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.

Nguồn: Sưu tầm